Tuesday, July 1, 2014

Việt Nam trong dã tâm xâm lược của CSQT: Cuộc xâm lăng không tiếng súng


Cuộc xâm lăng bằng súng đạn chưa bao giờ im tại biên giới và hải đảo đất nước ta, chúng vẫn muốn xâm lăng đất nước ta bằng những con đường khác. Chúng âm thầm thuê hàng nghìn hecta đất từ các tỉnh biên giới. Đây là một hiểm họa vô cùng lớn liên quan tới an ninh quốc gia. Những thành phần hám lợi ở VN đã vô tình tạo cơ hội cho Trung Quốc chiếm lĩnh đất đai, đặc biệt là đất ở trọng yếu như biên giới. Các Doanh nghiệp của Trung Quốc thoải mái khai thác chặt phá rừng đầu nguồn, làm cạn kiệt hồ thủy lợi, thủy điện thiếu nước trầm trọng, lũ quét tàn phá, nhiều tỉnh miền Trung đã và đang hứng chịu hậu quả. Nếu không nghiêm khắc nhìn nhận vấn đề từ những việc làm tưởng chừng nhỏ này thì phải chăng chính chúng ta đã và đang dâng đất đai của mình cho người Trung Quốc . Kết quả là chúng ta mất đi một phần lãnh thổ của mình. Việc làm được sự tiếp tay của CSVN, họ đã ưu đãi cho Trung Quốc trúng thầu nhiều dự án khai thác tài nguyên khoáng sản công nghệ, để chúng thành lập các "Biệt khu Trung Quốc" như Vũng Áng-Formosa, Xi măng Hải Phòng..., thành lập các phố đèn lồng đỏ như ở Quảng Trị, Bình Dương...

Việc Trung Quốc gia tăng đầu tư và Việt Nam thực sự là một vấn đề đáng lo ngại và VN có nguy cơ mất dần kiểm soát về kinh tế. Theo Thông kê của Cục Đầu tư nước ngoài trong năm 2013, vốn đầu tư ngoại quốc trực tiếp FDI từ Trung Quốc vào VN đã tăng đột biến, lên tới 2,3 tỷ USD đặc biệt ở lĩnh vực bất động sản và dệt may. Mới đây, UBND tỉnh Nam Định vừa cấp giấy chứng nhận đầu tự cho một công ty dệt may của Trung Quốc xây dựng nhà máy với tổng vốn đầu tư 68 triệu USD (tương đương 1400 tỷ VND). Trong bối cảnh VN đang gặp khó khăn về kinh tế, Trung Quốc đã trực tiếp đứng ra mua cổ phiếu rất nhiều. Tình trạng này báo hiệu khả năng trong tương lai các công ty có cổ phần Trung Quốc sẽ không còn là của VN nữa nếu TQ chiếm đa số CP và ghế trong HĐQT.

Một vấn đề gây nhiều bất cập cũng như chương tai gai mắt là số lao động người TQ có mặt tại các khu kinh tế ngày càng nhiều gây ra những hệ lụy lớn về mặt văn hóa xã hội. Khu Kinh tế Vũng Ánh giờ tan tầm, có cả ngàn người Trung Quốc đổ ra đường, nếu nhìn vào quang cảnh đó sẽ không nghĩ chúng ta đang ở trên lãnh thổ Việt Nam. Biển hiệu công ty, biển quảng cáo chữ Trung Quốc và chữ Việt Nam lẫn lộn trên dọc quốc lộ. Có thể nói VN đang dang rộng cánh cửa chào đón thương nhân TQ, để họ tự do mang tiền xâm nhập và các doanh nghiệp, khống chế nền kinh tế VN. Bất động sản VN đóng băng tạo điều kiện cho TQ tìm cách thâu tóm, mua bán để sinh cơ lập nghiệp.

Cùng với việc lấn chiếm đất đai, thâu tóm kinh tế TQ còn gây tổn hại về sưc khỏe cho chúng ta khiến dịch bệnh lan tràn, khiến chúng ta sống trong lo sợ vì những cái chết tiềm ẩn. Thực phẩm với hóa chất độc hại được tuồn vào đường biên giới có mặt khắp thị trường Việt Nam với giá rẻ mạt. Các cơ quan quản lý thị trường im lặng để mặc hàng hóa có nguồn gốc TQ hoành hành, các tiểu thương hám lợi nhuận âm thầm tiếp tay cho sự phá hoại ngầm này. Bộ mặt "người anh em" thâm độc hiện nguyên hình.

Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ ý đồ xâm lăng Việt Nam bằng chứng là chúng đã dùng mọi thủ đoạn hèn hạ để gây tổn hại cho lãnh thổ cũng như tính mạng người dân VN. Chúng ngang nhiên chiếm đất đai ông cha ta để tại, âm thầm xâm lăng trên tất cả mọi lãnh vực. Xét đến cùng một thế lực bên ngoài sẽ không thể dễ dàng tiến sâu vào Việt Nam nếu không có sự tiếp tay thỏa thuận ngầm. CSVN đã luôn tỏ rõ việc đứng ngoài cuộc bằng những mối quan hệ song phương giả tạo. Những ngày tháng gần đây Trung Quốc tiếp tục gây hấn trong vùng đặc quyền kinh tế VN khiến tình hình Biển Đông căng thẳng. VN từ trước cho tới nay vẫn luôn là miếng bánh hấp dẫn trong khu vực Đông Nam Á.

Người dân Việt Nam hơn lúc nào hết hiểu được bộ mặt "anh em" của kẻ láng giềng bất hảo. Bằng chứng là trong những ngày tháng gần đây người dân yêu nước đã liên tục xuống đường tỏ rõ quan điểm với chế độ CS. Dẫu có bắt bớ tù đày nhưng vẫn không từ bỏ ý chí, và việc vi phạm nhân quyền trầm trọng của CSVN càng ngày càng chứng tỏ ngày tàn của chế độ. Đừng để cái giá "chọn bạn làm kẻ thù" trở nên quá đắt.

(Tiếp theo và hết)
HA
(Bài viết được phân tích và tổng hợp từ nhiều nguồn)

No comments:

Post a Comment