Thursday, November 14, 2013

Sẽ về đâu Việt Nam tôi ơi....


Việt Nam tôi, sẽ đi về đâu
Khi một ngày thức dậy là một ngày nổi sóng
Khi ngày mai niềm tin và hy vọng
Như đường hầm không ánh sáng bên kia

Việt Nam tôi, đã có lúc một dải chia lìa
Nhưng con người biết yêu thương mỗi phút giây còn sống
Đất đai phì nhiêu, bốn mùa gió lộng
Nay lùi xa, dẫu Nam-Bắc nối liền

Việt Nam tôi, đói nghèo triền miên
Nhìn bốn phương thấy lòng đau nhói
Vẳng non sông tiếng người kêu gọi
Cho tự do, cho cuộc sống nhân quyền

Việt Nam tôi, chưa một lần bình yên
Gần 40 năm, miền Trung gồng mình mưa bão
Hòn Ngọc Viễn Đông, chỉ còn là hư ảo
Tháp Rùa - Hồ Gươm thổn thức một thời

Sẽ về đâu Việt Nam tôi ơi....
Khi hạnh phúc, ấm no chỉ là khẩu hiệu
Và niềm tin con người bao năm bị dày xéo
Việt Nam còn gì, những cay đắng hôm nay....

Việt Nam oi, tôi hy vọng ngày mai.....

Ozzie Nguyen 02/01/2014

No comments:

Post a Comment